60m2 mà có thể cải tạo chất đến vầy sao ?

1 ngôi nhà cũ có phong cách thời Victoria chật chội, tối tăm và ẩm thấp đã được những KTS kinh nghiệm thay đổi thành một căn nhà đầy ánh sáng và chứa chan không khí trong lành kèm theo vẫn giữ nguyên những đặc điểm ban đầu. Dự án này do công ty kiến trúc thiết kế và thi công nên họ có thể thả sức diễn tả trọn vẹn ý tưởng lên công trình. Một trong những khía cạnh đặc trưng của dự án này là sự tương phản giữa mặt tiền trông có vẻ khiêm tốn và những gì nằm bên trong như là một sự che giấu đầy dụng ý.

Trước khi bắt tay vào việc, phải có mục tiêu cho công việc. Yêu cầu là làm sao 1 cặp vợ chồng có thể sống thoải mái trong 1 căn nhà cũ mang diện tích 60m2 trong khi ngân quỹ lại không quá dư dả. Đây thật sự tương đối nan giải cho những cặp vợ chồng hiện giờ khi đồng lương eo hẹp, rồi con cái đùm đề, rồi nhiều người phải chăm bố mẹ ông bà….

Chúng tôi cảm thấy nhà mà chỉ có hai vợ chồng thì cần nhất đó là phòng ngủ. Làm việc cả ngày mệt mỏi nên chủ yếu hai vợ chồng sinh hoạt trong phòng ngủ là phổ biến nhất. Phòng khách với phòng ngủ được tách biệt, còn bếp phòng ăn và sân vườn lại trở thành một khu liên hợp, rất độc đáo, khác hẳn với kiến trúc bình thường là phòng khách phối hợp sân vườn. Người thiết kế muốn rằng vào dịp cuối tuần khi có bạn bè người nhà đến chơi tổ chứ} ăn uống sinh hoạt tại đây sẽ rất tiện lợi và thoáng đãng, do cấu trúc phòng khách phía trước quá hẹp, nằm sát cửa chính giáp mặt lộ nên sẽ không có sân trước, mà bắt buộc ngay lúc đầu lại là không được thay đổi kết cấu.

17953-Threshold

Nhà bếp được cấu tạo lại để có một đảo bếp siêu rộng dành cho việc bếp núc chung vào cuối tuần. Khu vực ăn uống thông với sân vườn bên ngoài để mọi người cảm thấy thoải mái lúc ăn uống. Xem thêm về Thiet Ke Kien Truc Nha Xinh

Dining_

Nếu không thể tăng diện tích của căn nhà, thì hãy dùng vài thủ thuật để cảm giác rằng căn nhà như rộng ra thêm. KTS đã làm điều này bằng cách nâng trần nhà lên. Tăng thêm chiếu sáng ngôi nhà bằng cách đặt các dải LED trên đỉnh dầm trần vừa mới nâng. KTS còn cho đục một lỗ thông qua ở trên cùng để tạo thêm kết nối giữa nhà trước và nhà sau. Lúc ánh sáng từ đèn LED phía phòng ngủ được bật sẽ lan đến gian nhà sau thông qua lỗ phía trên, và thế là tiết kiệm năng lượng được phần lớn.

17950-Kitchen

Những tấm polycarbonate màu trắng mờ đã được lắp vào tất cả phần mái che khu vực ăn uống, cung cấp đủ ánh sáng tự nhiên để chiếu sáng nửa sau của ngôi nhà khi mặt trời tắt nắng.

Xem thêm về thiết kế biệt thự tân cổ điển đẹp 2022