Tổng hợp về phong cách thiết kế biệt thự vườn cổ điển

Biệt thự vườn cổ điển đẹp
Biệt thự vườn cổ điển đẹp

Mỗi phong cách thiết kế đều mang đến nhiều giá trị và thông điệp riêng do vậy sự ra rồi của nhiều phong cách thiết kế như biệt thự sân thượng, biệt thự có hồ bơi,  thì biệt thự vườn cổ điển vẫn giữ vị trí quan trọng trong bảng xếp hạng những kiểu những mẫu biệt thự được ưa chuộng nhất hiện nay. 

Sơ lược về kiến trúc biệt thự vườn cổ điển

Kiến trúc biệt thự vườn phong cách cổ điển
Kiến trúc biệt thự vườn phong cách cổ điển

Biệt thự vườn cổ điển được thiết kế với sân vườn rộng rãi và thoáng mát.  Cùng với sự phát triển của khoa học và công nghệ, các mẫu thiết kế biệt thự đẹp luôn là sự sáng tạo, trang trí bắt mắt, sa hoa và đầy sự tinh tế.

Biệt thự vườn cổ điển là sự tích hợp với phong cách và ý tưởng thiết kế đầy sự sáng tạo với biệt thự cổ điển, phong cách tân cổ điển đều rất phù hợp. Ngoài ra, biệt thự vườn cổ điển được thiết kế với kiến trúc ngoại thất sân vườn, trang trí tiểu cảnh  luôn được đòi hỏi cao. 

Thiết kế biệt thự vườn cổ điển sáng tạo

Mẫu biệt thự cổ điển đẹp với thiết kế sáng tạo
Mẫu biệt thự cổ điển đẹp với thiết kế sáng tạo

Biệt thự 4 tầng cổ điển khiến nhiều người không khỏi xuýt xoa với vẻ ngoài sang trọng và đẳng cấp. Mỗi kết cấu sẽ đảm nhiệm chức năng riêng và khác nhau, được tính toán và xác định bởi các thông số kỹ thuật chính xác, nhất bởi kiến ​​trúc sư có trình độ, tay nghề và chuyên môn cao.

Về cấu trúc biệt thự 

Đầu tiên là về cấu trúc tầng 1, các kiến ​​trúc sư sẽ sử dụng vật liệu từ thạch cao để làm cho tầng 1. Đồng thời, đối với không gian phòng khách, khu vực này sẽ chiếm một phần lớn diện tích của tầng 1 và nằm ngay vị trí đầu tiên để đón tiép khách khi bước vào ngôi nhà.

Đối với tầng 2, của căn biệt thự cổ điển phong cách nhà vườn đây là khu vực để gia đình đoàn tụ và nghỉ ngơi. Tầng này sẽ bao gồm: phòng ngủ lớn với phòng tắm, không gian phòng sinh hoạt, phòng tập gym, phòng đọc sách. Diện tích của mỗi không gian phòng đều được cân đo đong đếm để mang đến sự thông thoáng,rộng rãi cho gia chủ. 

Bố trí ngoại thất biệt thự vườn cổ điển

Ngoại thất biệt thự vườn phong cách cổ điển
Ngoại thất biệt thự vườn phong cách cổ điển

Thiết kế biệt thự nhà vườn cổ điển về diện mạo của ngôi biệt thự, các kiến ​​trúc sư sẽ trang bị những vẻ đẹp theo yêu cầu và tiêu chuẩn về quy mô. Tuy nhiên, với những đường nét hoa văn mềm mại uyển chuyển, ngôi biệt thự sẻ bắt mắt, vẻ đẹp cổ kính như một tòa lâu đài cổ kính.

Ngoài ra, kiến trúc phần mái của ngôi biệt thự cũng được chú trọng, kiến ​​trúc sư sẽ sáng tạo giữa phần mái màu trắng và kiến trúc phần mái sử dụng màu xanh và màu đen tạo nên vẻ đẹp hiện đại, sang trọng cho căn biệt thự vườn cổ điển.

Còn khuôn viên sân vườn, được lát gạch sân vườn sẽ được lựa chọn và chăm sóc kỹ lưỡng. Cụ thể, khoảng sân được lát đá xanh và toa xe và tiểu cảnh được bố trí hợp lý chắc chắn sẽ khiến gia chủ hài lòng với khuôn viên sân vườn mảng xanh tự nhiên.

Ngoài ra, thiết kế cổng tường trắng bao quanh ngôi biệt thự sẽ khiến tổng thể ngôi nhà trở nên sang trọng, hiện đại vãn lưu giữ nét đẹp truyền thống. Trên đây, bài viết đã chia sẻ một số thông tin về biệt thự vườn cổ điển cơ bản. Hi vọng những thông tin trong bài viết sẽ phần nào hoàn toàn hữu ích với bạn. 

Bài viết tham khảo:  

Biệt thự mái Thái | Xu hướng kiến trúc đang thịnh hành hiện nay