Thiết kế trang trí căn hộ 50m2 với 4 ý tưởng hay

Cảnh sống chật vật và đắt đỏ trong những ngôi nhà thuê với giá dịch vụ cao chót vót, cùng với việc không dễ để sở hữu được một căn nhà to rộng trong thời điểm “tấc đất tấc vàng” như hiện nay là nỗi lo của không ít gia đình trẻ có con nhỏ hay cặp vợ chồng mới cưới.

Chính vì vậy, đối với họ căn hộ 50m2 tưởng chừng khá nhỏ nhưng nếu biết sắp xếp và thiết kế hợp lý sẽ trở thành không gian sống khá lý tưởng và đầy đủ.

Hãy tham khảo ngay 4 mẫu bài trí, thiet ke noi that can ho dep có diện tích tương đương 50m2 dưới đây để học tập ngay cách các kiến trúc sư biến một không gian nhỏ thành tổ ấm tuyệt đẹp, ngăn nắp, ai nhìn cũng mê.

Căn hộ với tông màu tối

Căn hộ thứ 4 này có không gian trải dài giữa các phòng, gia chủ khá táo bạo khi lựa chọn không sử dụng vách ngăn phòng. Tuy nhiên, nếu có ý định tham khảo thiết kế căn hộ chung cư này, hãy chắc chắn rằng bạn luôn sắp xếp và thu dọn nhà thật gọn gàng, tránh để các vị khách đến chơi nhìn thấy không gian nghỉ ngơi có phần hơi bừa bộn nhé.

4-mau-thiet-ke-can-ho-50m2-cho-gia-dinh-tre-nhin-la-thay-me-20-1521626621-650-width600height450

Gam màu chủ đạo của căn hộ là trung tính, trầm nhưng lại làm nổi bật nét hiện đại và sang trọng. Nội thất trong nhà từ bàn ghế salon, bàn ăn, giường ngủ,…đều sử dụng gam màu đen tưởng chừng quen thuộc nhưng không bao giờ sợ “lỗi mốt”. Giữa phòng khách có đặt chiếc ghế da độc đáo, gia chủ có thể nằm tựa nghỉ ngơi, đọc sách, thư giãn khi cần thiết.

Căn hộ dành cho người thích gam màu sáng

Căn hộ này chọn gam màu trắng sáng làm màu chủ đạo, một sự lựa chọn sáng suốt cho những căn nhà có diện tích nhỏ. Nhà có đầy đủ phòng khách, phòng ngủ, bếp và nhà vệ sinh cho gia đình trẻ có con nhỏ, được trang bị sàn gỗ hiện đại.

4-mau-thiet-ke-can-ho-50m2-cho-gia-dinh-tre-nhin-la-thay-me-5-1521626621-668-width600height450

Giữa phòng khách đặt một bộ ghế salon màu xám đơn giản, không gian mở được tạo ra khi kiến trúc sư không xây tường ngăn phòng mà chỉ sử dụng một vách ngăn tường là tấm cửa trượt thông minh giữa nhà có thể trượt ra vào khi cần thiết.

Đặc biệt thiết kế thông minh “giường giấu trong tường” tiết kiệm diện tích đáng kể cho căn hộ. Tùy theo nhu cầu sử dụng của gia chủ mà chiếc giường được đẩy ra, khi không cần dùng đến lại được kéo vào, tạo không gian vui chơi cho bé và sinh hoạt cho cả nhà. Cạnh bên là phòng nhỏ của bé tiện cho bố mẹ chăm sóc bé, phòng sử dụng giấy dán tường họa tiết xinh xắn và nổi bật.

Bếp và phòng ăn ngay sát nhau, căn bếp tuy nhỏ nhưng không thiếu thứ gì. Bàn ăn có thể dành cho tới 4 người ngồi, đặt cạnh cửa sổ đầy nắng và thoáng đãng.

Căn hộ 46m2 với màu sắc trẻ trung

Thiết kế căn hộ chung cư 46m2 này khá thông minh, tuy nhỏ nhưng đầy đủ các phòng. Khác với thiết kế của căn hộ trước, căn hộ thứ hai này sử dụng một vách ngăn hoa văn mỏng để ngăn giữa phòng khách và phòng bếp liền kề nhau, giúp diện tích được nới rộng khá nhiều.

4-mau-thiet-ke-can-ho-50m2-cho-gia-dinh-tre-nhin-la-thay-me-9-1521626621-262-width600height900

Phòng khách đặt một chiếc ghế bành màu xám, hài hòa với màu sắc của cả căn phòng, tạo sự mới mẻ, trẻ trung.

Bếp ăn gọn gàng sát phòng khách, bàn ăn được bố trí ngay sau lưng ghế bành. Đặc biệt, kiến trúc sư thiết kế một giá sách gỗ có những ô nhỏ như một vách ngăn thứ 2 cho căn hộ, tạo cảm giác như không gian rộng rãi và thoáng hơn.

Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi của cả gia đình, có một giường ngủ lớn cho bố mẹ và cũi nhỏ cho bé, đây cũng là một cách để tận dụng triệt để không gian trong phòng. Phòng có cửa sổ nhiều ánh sáng và cũng được bố trí đèn điện phù hợp nên tuy nhỏ nhưng không hề gây cảm giác bí bức, chật chội.

Căn hộ 48m2 tông màu trung tính

Với căn hộ 48m2 này, kiến trúc sư lại đem đến cho chúng ta cái nhìn mới về cách trang trí nhà đẹp cho những căn nhà nhỏ sử dụng tông màu tối và trung tính. Phòng khách tuy nhỏ nhưng vẫn bỗ trí được ghế sofa và bàn nhỏ tiếp khách, trải thảm ấm áp. Ngay trong phòng khách có đặt một bàn làm việc nhỏ, phía trên là những kệ gỗ tiện ích được sử dụng như giá sách hoặc giá để đồ.

Khu vực bếp và phòng khách có diện tích khiêm tốn nhưng lại được thiết kế ở vị trí có nhiều cửa sổ, tận dụng ánh sáng tự nhiên khiến cho không gian sống thoáng đãng và như rộng rãi hơn.

Đây là căn hộ lý tưởng dành cho cặp vợ chồng mới cưới nên chỉ có một phòng ngủ duy nhất khá rộng rãi, gầm giường “2 trong 1” được sử dụng như tủ chứa đồ rất tiện lợi và tiết kiệm không gian.

4-mau-thiet-ke-can-ho-50m2-cho-gia-dinh-tre-nhin-la-thay-me-12-1521626621-580-width600height600

Nhà vệ sinh có cả bồn tắm và không thiếu trang thiết bị gì, rất gọn gàng và hiện đại.

>> Tham khảo nhà đẹp – tuyển 200 mẫu thiết kế nhà đẹp được chọn trong năm 2018